แบบทดสอบ วิธีการแก้ไขปัญหา ป.4 วิชาวิทยาการคำนวณ

แบบทดสอบ คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 70 หรือ 7 ข้อขึ้นไป
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรดสมัครสมาชิก 
ข้อสอบชุดนี้จำนวน 27 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อสอบ คลิก ทำแบบทดสอบออนไลน์
หน้าเว็บนี้มาจากเว็บปลายทาง :
1. เพราะเหตุใดเราควรนำอัลกอริทึมมาใช้ในการแก้ไขปัญหา
    วิธีการการแก้ไขปัญหาถูกจัดเรียงอย่างเป็นขั้นตอน เมื่อนำขั้นตอนมาประยุกต์ใช้จะทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว
    มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน และนำปัญหาที่เกิดขึ้นมา แยกแยะกระบวนการทำงาน เพื่อให้งานสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว
    มีวิธีการให้แก้ไขปัญหาได้อย่างหลากหลาย ทำให้มีทางเลือกในการแก้ปัญหา รวมทั้งขั้นตอนการแก้ปัญหามีความสัมพันธ์กัน
    มีแผนผังแสดงขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน เป็นโครงสร้างที่เรียบง่าย ทำให้แก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการ
2. การใช้รูปภาพสัญลักษณ์ แทนขั้นตอนการเขียนโปรแกรมคือข้อใด
    ฟังก์ชั่น(function)
    รหัสจำลอง (Pseudo Code)
    การเขียนผังงาน (Flowchart)
    การบรรยาย (Narrative Description)
3. การแสดงอัลกอริทึมด้วยผังงานแบ่งออกเป็นกี่แบบ
    1
    2
    3
    4
4. “ผังงานที่ใช้แสดงทางเลือกในการตัดสินใจ” จากข้อความข้างต้นแสดงถึงผังงานแบบใด
    ผังงานแบบข้อความ
    ผังงานแบบโฟลวชาร์ต
    ผังงานแบบโครงสร้างทางเลือก
    ผังงานแบบโครงสร้างเรียงลำดับ
5. สัญลักษณ์ Process คือสัญลักษณ์อะไร
    แสดงจุดเริ่มต้นการทำงาน
    แสดงการรับข้อมูลเข้า
    แสดงการประมวล
    แสดงการตัดสินใจ
6. สัญลักษณ์ในข้อใด สามารถมีเพียงสัญลักษณ์เดียวเท่านั้นในผังงาน
    การตัดสินใจ
    การประมวลผล
    การรับค่าข้อมูล
    จุดสิ้นสุดของผังงาน
7. สัญลักษณ์การแสดงอัลกอริทึมด้วยผังงานใดหมายถึงจุดสิ้นสุด




8. สัญลักษณ์ Connect คือสัญลักษณ์อะไร
    แสดงการประมวล
    แสดงจุดเชื่อมต่อในหน้าเดียวกัน
    แสดงจุดเริ่มต้นการทำงาน
    แสดงการรับข้อมูลเข้า
9. ข้อใดเป็นวิธีการเขียนผังงานที่ดี
    คำอธิบายในภาพจะยาวหรือสั้นก็ได้
    ทุกแผนภาพไม่ต้องมีลูกศรแสดงทิศทางเข้า – ออก
    ไม่ควรโยงเส้นเชื่อมผังงานที่อยู่ไกลมาก ๆ ได้
    ใช้ลูกศรแสดงทิศทางการไหลของข้อมูลจากล่างไปบน หรือจากขวาไปซ้าย
10. การเขียนผังงานโปรแกรมต้องเริ่มด้วยสัญลักษณ์ในข้อใด
    Manual Input/Output
    Process
    Begin
    Terminator
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


2. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ


นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ ครับ

EDUCATION RESEARCH | หน้าแรกข้อสอบ | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก | สร้างข้อสอบ | แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย | TOEIC Online | IELTS Online | SAT | TOEIC | IELTS