หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การเขียนโปรแกรม

หน่วยการเรียนรู้ที่ คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 70 หรือ 21 ข้อขึ้นไป
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรดสมัครสมาชิก 
1. หากนักเรียนต้องการเขียนโปรแกรมคำนวณคะแนนเฉลี่ยของวิชาคณิตศาสตร์ที่มีนักเรียน 10 คน นักเรียนควรใช้โครงสร้างโปรแกรมแบบใด จึงจะเหมาะสมที่สุด
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
2. จากรูปด้านล่างนี้ เป็นโครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
3. นักเรียนต้องการกำหนดตัวแปรเพื่อรับค่าตัวเลข 2 จำนวน นักเรียนควรกำหนดชื่อตัวแปรตามข้อใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
    x และ y
    1 และ 2
    number1 และ number2
    score1 และ score2
4. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด

    เริ่มต้นหรือจบการทำงาน
    การคำนวณ
    การรับค่า หรือ แสดงผลทางหน้าจอ
    ติดต่อผู้ใช้งาน
5. จากรูปด้านล่างนี้ เป็นโครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
6. เหตุใดจึงต้องมีการทดสอบโปรแกรม
    เพื่อนำไปพัฒนา Flowchart
    เพื่อใช้วิเคราะห์ปัญหา
    เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของโปรแกรมและผลลัพธ์ที่ต้องการ
    เพื่อติดตามว่าโปรแกรมทำงานตามความต้องการหรือไม่
7. ข้อใดอธิบายความหมายของการออกแบบโปรแกรมได้ถูกต้องที่สุด
    การเขียนผังงานการทำงานของโปรแกรมโดยนักวิเคราะห์ระบบ
    การนำเอาขั้นตอนการทำงานของโปรแกรมมาแสดงตามลำดับ
    การออกแบบหน้าจอโปรแกรมเพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้
    การวาดผังการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ภาษาใดภาษาหนึ่ง
8. คำว่า Web Page มีความหมายตรงกับข้อใด
    เอกสารที่เผยแพร่ในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
    งานกราฟิกต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์
    งานพิมพ์ในคอมพิวเตอร์
    เอกสารเวิร์ด
9. พิจารณาอัลกอริธึมข้างล่าง อัลกอริธึมข้างล่างนี้เป็นการใช้โครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
10. ข้อใดคือประโยชน์ของอัลกอริทึม (Algorithm)
    ใช้สัญลักษณ์แทนการแก้ปัญหา
    มีความชัดเจน สั้น และได้ใจความ
    มีการทำงานตามเงื่อนไขที่ผู้ใช้กำหนด
    การแยกแยะกิจกรรม ทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างรวดเร็ว
11. นักเรียนต้องการเขียนโปรแกรมตรวจสอบคะแนนที่รับเข้าไป แล้วแสดงผลว่า “ผ่าน” หรือ “ไม่ผ่าน”
    4
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
12. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด

    เริ่มต้นหรือจบการทำงาน
    การคำนวณ
    การรับค่า
    การแสดงผล
13. HTML ย่อมาจากคำว่าอะไร
    Homepage Text Markup Language
    Hypertext Manual Language
    Home Text Markup Language
    Hyper Text Markup Language
14. ซูโดโค้ดที่ดียกเว้นข้อใด
    มีความชัดเจน
    สั้น ได้ใจความ
    เขียนอยู่ในรูปของตัวแปร
    เขียนในรูปการเขียนโปรแกรม
15. การใช้รูปภาพสัญลักษณ์ แทนขั้นตอนการเขียนโปรแกรมคือข้อใด
    ฟังก์ชั่น(function)
    รหัสจำลอง (Pseudo Code)
    การเขียนผังงาน (Flowchart)
    การบรรยาย (Narrative Description)
16. Flowchart มีบทบาทต่อขั้นตอนใด
    ทดสอบโปรแกรม
    จัดทำคู่มือ
    วางแผนและออกแบบ
    เขียนโปรแกรม
17. จากรูปด้านล่างนี้ เป็นโครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
18. คำสั่ง WHILE หรือ DO WHILE เป็นคำสั่งในโครงสร้างโปรแกรมแบบใด
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
19. คำว่า Web Presentaion มีความหมายตรงกับข้อใด
    เอกสาร 1 หน้าที่เผยแพร่ในระบบเครือข่าย
    ชุดเอกสารที่เผยแพร่ในระบบเครือข่าย
    การเสนอผลงานผ่านระบบเครือข่าย
    หน้าสุดท้ายของเว็บไซต์
20. ผังงานแบบมีเงื่อนไขทางเลือก เรียกอีกชื่อว่าอะไร
    Loop Flowchart
    Condition Flowchart
    Sequemce Flowchart
    Pseudo Code Flowchart
21. ผังงานที่มีการทำซ้ำ เรียกอีกชื่อว่าอะไร
    Loop Flowchart
    Condition Flowchart
    Sequemce Flowchart
    Pseudo Code Flowchart
22. ข้อใดไม่ใช่โครงสร้างโปรแกรม
    โครงสร้างตามลำดับ
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบเรียงลำดับ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
23. คำว่า Home Page มีความหมายตรงกับข้อใด
    จุดวางตำแหน่งเว็บเพจ
    จุดสิ้นสุดเว็บเพจ
    หน้าแรกของเว็บไซต์
    หน้าสุดท้ายของเว็บไซต์
24. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด

    การปฏิบัติงาน
    การเรียกโปรแกรมภายใน
    การเรียกโปรแกรมภายนอก
    จุดเชื่อมต่อ
25. Tag ในภาษา HTML หมายถึงข้อใด
    ชุดคำสั่งเล็ก ๆ ในภาษา HTMLL
    การลงรหัสในเครื่องหมาย < และ >
    รหัสแบบย่อที่เปิดใน Browser
    คำสั่งรูปแบบ Text ที่เป็นภาษาอังกฤษ
26. การเขียนผังงาน (Flowchart) มีกี่แบบ
    2 แบบ
    3 แบบ
    4 แบบ
    5 แบบ
27. การกำหนดข้อมูลรับเข้า (input) และและแสดงผล(output) อยู่ในขั้นตอนใด
    ทดสอบโปรแกรม
    จัดทำคู่มือ
    วางแผนและออกแบบ
    วิเคราะห์ปัญหา
28. โครงสร้างของเอกสาร HTML นั้นประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือข้อใด
    ส่วนหัวเอกสารและส่วนคำสั่ง
    ส่วนเนื้อหา และส่วนคำสั่งของเอกสาร >
    ส่วนหัว และส่วนเนื้อหา
    ส่วนคำสั่ง และส่วนประมวลผล
29. ข้อใดไม่ใช่รูปแบบการเขียนอัลกอริทึม
    ฟังก์ชั่น(function)
    รหัสจำลอง (Pseudo Code)
    การเขียนผังงาน (Flowchart)
    การบรรยาย (Narrative Description)
30. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด
    จุดเชื่อมต่อหน้ากระดาษ
    เริ่มต้นและลงท้าย
    ทิศทาง
    การตัดสินใจ
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ


นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ


EDUCATION RESEARCH | หน้าแรกข้อสอบ | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก | สร้างข้อสอบ | แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย | TOEIC Online | IELTS Online | SAT | TOEIC | IELTS