1. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
2. ขั้นตอนการตรวจสอบควรใช้สัญลักษณ์ใด |
3. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
4. ถ้าต้องการลบการโคลนทิ้ง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
5. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
6. ข้อใด คืออีกชื่อหนึ่งของแผนผังที่มีการทำงานแบบตัดสินใจ (Decision) |
7. กลุ่มบล็อก Operators มีความหมายตรงตามข้อใด |
8. ถ้าต้องการตรวจสอบว่าเมาส์ถูกคลิกหรือไม่ ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
9. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
10. หากต้องการพาพระราชากลับไปยังปราสาท ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด |
11. ภาพใดเป็นการแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยการใช้สัญลักษณ์ในการเขียนผังงาน (Flowchart) |
12. ถ้าต้องการให้ตัวละคร เคลื่อนที่ควรเลือกใช้บล็อกคำสั่งใด |
13. ในการเขียนอัลกอริทึม มีเครื่องมือช่วยในการเขียนที่นิยมทั้งหมดกี่แบบ อะไรบ้าง |
14. กลุ่มบล็อก Variables มีความหมายตรงตามข้อใด |
15. หากวางบล็อกคำสั่งตามภาพจะได้รูปทรงตามข้อใด |
16. จากภาพ สคริปต์ที่กำหนดให้ จะแสดงผลลัพธ์อย่างไร |
17. ถ้าต้องการทำการตรวจสอบคำสั่งในโปรแกรม Scratch ต้องใช้เครื่องมือใด |
18. ข้อใดไม่ใช่สัญลักษณ์ที่ใช้ในการเขียนผังงาน (Flowchart) |
19. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
20. ข้อใดคือตัวละครหลักในโปรแกรม Scratch |
21. หากต้องการเก็บเหรียญให้ครบทุกเหรียญ ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด |
22. ข้อใด ไม่ใช่ เงื่อนไขการเขียนโปรแกรมแบบต่างๆ |
23. จากภาพ มีความหมายตรงกับข้อใด |
24. เมื่อต้องการเข้าใช้งานโปรแกรม Scratch ต้องเข้าที่เว็บไซต์ใด |
25. จากภาพ มีความหมายตรงตามข้อใด |
26. ถ้าต้องการเพิ่มตัวละครต้องเลือกที่ไอคอนใด |
27. ถ้าต้องการทำซ้ำจนกว่าเครื่องหมายจะเป็นจริง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
28. ถ้าต้องการสร้างเกมส์ ตะลุยอวกาศ ควรเลือกตัวละครใด จึงจะเหมาะสมที่สุด |
29. จากภาพคิดว่า จะทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ได้อย่างไร |
30. เริ่มต้น สิ้นสุด (Start-Stop) มีความหมายตรงตามข้อใด |
31. จากภาพ กลุ่มบล็อกสีน้ำเงินเป็นกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
32. การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม มีชื่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร |
33. หากต้องการวนซ้ำ ต้องเลือกบล็อกคำสั่งใด |
34. จากภาพ มีความหมายตรงตามเครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
35. ถ้าต้องการแสดงค่าระดับเสียงบนเวที ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
36. จากภาพ ถ้าเปลี่ยนคำสั่ง Move 70 steps, turn 120 degrees และ repeat 4 จะได้รูปทรงตามข้อใด |
37. ย่อ - ขยาย กึ่งกลางพื้นที่วางบล็อกคำสั่ง มีความหมายตรงตามข้อใด |
38. จากภาพ มีจุดผิดพลาดตรงไหน ทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ขึ้น-ลงไม่ได้ ไปได้แค่ทางซ้าย-ขวาเท่านั้น |
39. จากภาพ คือเครื่องมืออะไร |
40. จากภาพ แปลความหมายได้ตามข้อใด |
41. ถ้าต้องการอธิบายขั้นตอนการทอดไข่เจียว ควรเริ่มเล่าจากขั้นตอนใด |
42. จากภาพ กลุ่มบล็อกสีม่วงเป็นกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
43. ถ้าต้องการสร้างเกมที่มีการทำงานที่ต้องมีการตัดสินใจ ควรเขียนแผนผังแบบใด |
44. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม |
45. ถ้าต้องการเปลี่ยนเสียง Effect เสียงสูงต่ำทีละ 10 ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
46. ข้อใด คือ การทำงานแบบลำดับ |
47. ?ลิซ่าลืมเอาหนังสือเรียนวิทยาการคำนวณมาในวันที่มีเรียน? จากข้อความ ข้อใดเป็นขั้นตอนการลงมือแก้ปัญหา |
48. จากภาพ คือส่วนประกอบพื้นฐานของโปรแกรม Scratch ตรงตามข้อใด |
49. ถ้าต้องการเปลี่ยนให้ปลาดาวเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวาเท่านั้น ควรทำอย่างไร
|
50. จากภาพ อยู่ในกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่ พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
|
|
|