สื่อประสม รหัสวิชา ง 32243
หน้าแรก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 80 หรือ 40 ข้อขึ้นไป
กรอกชื่อจริง
กรอกนามสกุล
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ 40 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น 20 ข้อ 30 ข้อ 50 ข้อ
1. การสร้างภาพแอนิเมชั่น ?ดาวกระพริบ? ควรใช้หลักการสร้างแอนิเมชั่นแบบใด
    Guide Line
    Motion Tween
    Shape Tween
    Frame by Frame
2. ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุดสำหรับแอนิเมชั่นแบบ Shape Tween
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนขนาด
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนรูปทรง
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนตำแหน่ง
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนรูปทรงของออบเจ็กต์
3. ภาพที่ได้จากการสร้างแอนิเมชั่นแบบเฟรมบายเฟรมมีลักษณะแบบใด
    ภาพยนตร์
    เครื่องเล่นวีดีโอ
    เครื่องฉายภาพนิ่ง
    เครื่องฉายโปรเจคเตอร์
4. ขั้นตอนการนำไฟล์ภาพการ์ตูนจากโปรแกรม Illustrator CS5 มาใช้งานในโปรแกรม Flash CS5.5 สิ่งแรกที่ควรทำคือข้อใด
    Group เลเยอร์ชิ้นส่วนการ์ตูน
    กำหนดไฟล์ภาพการ์ตูนเป็นซิมบอล
    วาดชิ้นส่วนการ์ตูนโดยแยกเลแยอร์
    กำหนดเลเยอร์ให้เป็น Single Flash Layer
5. ข้อใดถือว่าการอัพโหลดไฟล์แอนิเมชั่นลงบนยูทูปเสร็จสมบูรณ์
    คลิกเมาส์เผยแพร่
    ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ VDO
    ออกจากระบบการใช้บัญชี YouTube
    ได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่าวิดีโออัปโหลดและประมวลผลเสร็จแล้ว
6. จงจัดลำดับการนำไฟล์เสียงมาใส่ในสื่อประสมการ์ตูนแอนิเมชั่นที่สร้างจากโปรแกรม Flash CS5.5

    1, 2, 3, 4
    2, 3, 4, 1
    2, 4, 3, 1
    1, 4, 3, 2
7. ข้อใดคือประโยชน์ของการกำหนดและควบคุมลำดับการทำงานขอนแอนิเมชั่นด้วย Scene
    ความสวยงามของนิเมชั่น
    ไฟล์แอนิเมชั่นที่ได้มีหน่วยความจำขนาดเล็ก
    ความเหมาะสมของการนำไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต
    ความสะดวกในการควบคุมการทำงานของแอนิเมชั่น
8. ข้อใดคือคำสั่งในการเผยแพร่ผลงาน
    File Open
    File Import
    File Export
    File Publish
9. ข้อใดเป็นสัญลักษณ์ของการนำไฟเสียงมาใส่ในไทม์ไลน์




10. แอนิเมชั่นแบบ Motion Tween เหมาะสำหรับการออกแบบการเคลื่อนไหวสำหรับเหตุการณ์ข้อใด
    การบินของแมลง
    การเปลี่ยนสีของดวงไฟ
    การเจริญเติบโตของต้นไม้
    การเคลื่อนไหวของลูกบอล
11. ถ้านักเรียนปฏิบัติการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Guide Line เรียบร้อยแล้ว แต่พบว่าภาพไม่เคลื่อนตามเส้นที่กำหนด นักเรียนคิดว่าเกิดจากสาเหตุใด
    ภาพมีขนาดใหญ่เกินไป
    ตำแหน่งของออบเจ็กต์อยู่ชิดมุมเกินไป
    เส้นที่วาดไม่ต่อเนื่องกันหรือซับซ้อนเกินไป
    วงกลมตรงกลางวัตถุอยู่ตรงส่วนปลายของเส้น
12. รูปแบบการปรับแต่งเสียงแบบ Right Channel หมายถึงข้อใด
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงซ้าย
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงขวา
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงซ้ายไปลำโพงขวา
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงขวาไปยังลำโพงซ้าย
13. จากภาพที่กำหนดให้มีคุณสมบัติใดในการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Guide Line

    สร้างเส้นไกด์
    สร้างออบเจ็กต์
    ย้ายตำแหน่งออบเจ็กต์
    กำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหว
14. คุณสมบัติของไฟล์งานข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
    .gif ได้ภาพเคลื่อนไหว
    .hqx ได้ไฟล์ที่ใช้งานกับวนโดว์
    .swf ได้ไฟล์มูฟวี่ในรูปแบบ Flash
    .html ได้ไฟล์ที่นำไปใช้งานบนอินเทอร์เน็ต
15. ข้อใดไม่สามารถแก้ไขได้สำหรับการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Shape Tween
    สี
    ทิศทาง
    ตำแหน่ง
    ความคมชัด
16. ข้อใดคือหลักการทำงานของการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Frame by Frame
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมที่ต่อเนื่องกันและเปลี่ยนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมไปอีกคีย์เฟรมและเปลี่ยนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ
    ขยับภาพทีละภาพแบบต่อเนื่องกันและเปลี่ยนท่าทางในแต่ละช่องเฟรมให้แตกต่างกัน
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมที่ต่อเนื่องกันและเปลี่ยนท่าทางในแต่ละช่องเฟรมให้แตกต่างกัน
17. ข้อใดคือประโยชน์ของการกำหนดและควบคุมลำดับการทำงานขอนแอนิเมชั่นด้วย Scene
    ความสวยงามของนิเมชั่น
    ไฟล์แอนิเมชั่นที่ได้มีหน่วยความจำขนาดเล็ก
    ความเหมาะสมของการนำไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต
    ความสะดวกในการควบคุมการทำงานของแอนิเมชั่น
18. เมื่อต้องการเขียนสคริปต์ให้ออบเจ็กต์เคลื่อนที่ไปเมื่อกระโดดข้ามเฟรม แล้วให้เล่นเฟรมนั้นต่อไป
    Next Frame
    go to and stop
    go to and play
    Next Frame and play
19. ข้อใดคือหลักการสำคัญที่ทำให้ภาพการ์ตูนที่วาดจากโปรแกรม Illustrator CS5 มาใช้งานในโปรแกรม Flash CS5.5 เคลื่อนไหวสมจริงที่สุด
    ตกแต่งและใส่สีให้สวยงาม
    วาดชิ้นส่วนการ์ตูนให้สวยงาม
    วาดชิ้นส่วนการ์ตูนโดยแยกเลแยอร์
    ออกแบบโครงร่างภาพการ์ตูนในสอตอรี่บอร์ดให้เชื่อมโยงกับการ์ตูนอื่น ๆ
20. ข้อใดคือหลักการทำงานของการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Motion Tween
    ขยับภาพโดยไม่เชื่อมต่อคีย์เฟรม
    ขยับภาพทีละภาพแบบต่อเนื่องกัน
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมที่ต่อเนื่องกัน
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมหนึ่งไปอีกคีย์เฟรมหนึ่ง
21. ข้อใดเป็นคำควบคุมแอนิเมชั่นไม่ให้เล่นวนซ้ำ
    stop
    play
    go to
    stop to
22. การ Import ไฟล์เสียงมาใช้ในโปรแกรม Flash CS5.5 จะถูกเก็บไว้ในตำแหน่งใดเป็นอันดับแรก
    VDO
    Stage
    Sound
    Library
23. จากภาพที่กำหนดให้ ถ้าต้องการให้การ์ตูนเคลื่อนไหวแบบสมจริงควรกำหนดจุดหมุนกี่จุด

    3 จุด
    4 จุด
    5 จุด
    6 จุด
24. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Shape Tween เหมาะสำหรับการออกแบบการเคลื่อนไหวสำหรับข้อใด
    การวิ่งของรถ
    การเดินของการ์ตูน
    การแสดงระบบทางเดินอาหาร
    การเคลื่อนที่ของดวงจันทร์ข้างขึ้นข้างแรม
25. การแทรกเสียงประกอบ ?นกร้อง? เหมาะสำหรับการออกแบบแอนิเมชั่นเหตุการณ์ใด
    เหตุการณ์ตอนเช้าที่ทะเล
    เหตุการณ์ใกล้ค่ำที่บ้านสวน
    เหตุการณ์ที่โรงเรียนตอนเช้า
    เหตุการณ์ตอนเช้าที่สวนสาธารณะ
26. จากนิทานเรื่อง ?ชาวนากับงูเห่า? นักเรียนควรสร้างแอนิเมชั่นทั้งหมดกี่ซีน

    4 Scene
    5 Scene
    6 Scene
    7 Scene
27. การสร้างภาพแอนิเมชั่นแบบ Frame by Frame เหมาะสำหรับการออกแบบแอนิเมชั่นชนิดใด
    การเจริญเติบโตของต้นไม้
    การเคลื่อนไหวของลูกบอล
    การเคลื่อนไหวของแมลงบิน
    การเคลื่อนไหวของล้อจักรยาน
28. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Frame by Frame เหมาะสมกับกิจกรรมใดที่สุด
    การเล่าเรื่อง
    การทำรายงาน
    การโฆษณาสินค้า
    การทำมิวสิควีดีโอ
29. การกำหนดค่า Rotate แบบ CW มีความหมายตรงกับข้อใด
    กำหนดการหมุนทวนเข็มนาฬิกา
    กำหนดการหมุนตามเข็มนาฬิกา
    กำหนดจำนวนรอบของการทำซ้ำ
    กำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวแบบวงกลม
30. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการปรับการเคลื่อนไหวด้วย Onion Skinning
    สามารถเพิ่มเอฟเฟกต์ให้กับงานแอนิเมชั่น
    สามารถเห็นภาพในเฟรมก่อนหน้าหรือหลังเฟรมขณะนั้นทุกเฟรม
    สามารถปรับแต่งภาพในแต่ละเฟรมให้มีการเคลื่อนไหวอย่างนุ่มนวล
    สามารถแก้ไขรูปทรงของภาพในเฟรมก่อนหน้าหรือหลังเฟรมที่ใช้งานอยู่
31. ข้อใดมีความหมายใกล้เคียงกับ Scene มากที่สุด
    ฉาก
    เลเยอร์
    แอนิเมชั่น
    ภาพยนตร์
32. การกระพริบตาของการ์ตูนควรใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวแบบใด
    Guide Line
    Motion Tween
    Shape Tween
    Frame by Frame
33. ไฟล์งานแอนิเมชั่นชนิดใดเหมาะสำหรับเผยแพร่บนยูทูป
    .gif
    .swc
    .swf
    .html
34. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Bone Tool มีลักษณะการทำงานคล้ายกับการเคลื่อนไหวแบบใด
    Guide Line
    Mask Layer
    Motion Tween
    Frame by Frame
35. คุณสมบัติของออบเจ็กต์ในข้อใดสามารถสร้างแอนิเมชั่นแบบ Bone Tool ได้
    ออบเจ็กต์ถูก Group
    ออบเจ็กต์ถูกแยกเลเยอร์ไว้
    ออบเจ็กต์วาดไม่แยกเลเยอร์
    ออบเจ็กต์ต้องถูกกำหนดเป็น Symbol
36. ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกของการเผยแพร่แอนิเมชั่นที่สร้างจากโปรแกรม Flash CS5.5
    เข้าหน้าหลักยูทูป
    เลือกอัพโหลดไฟล์
    ลงทะเบียน gmail เพื่อสร้างบัญชี
    นำตำแหน่งที่อยู่ไฟล์บนยูทูปมาวางในสคิลป์ยูทูป
37. ถ้านักเรียนต้องการสร้างแอนิเมชั่น?การทำตัวอักษรคาราโอเกะ? ควรสร้างภาพแอนิเมชั่นแบบใดดีที่สุด
    Mask Layer
    Shape Tween
    Motion Tween
    Frame by Frame
38. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Guide Line ควรกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวแบบใดจะดูสมจริงที่สุด
    Create Shape Tween
    Create Motion Tween
    Create Classic Tween
    Create Reverse Tween
39. จงจัดลำดับขั้นตอนการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Bone Tool ที่กำหนดให้

    1, 2, 3, 4
    1, 4, 2, 3
    1, 3, 2, 4
    1, 3, 4, 2
40. วิธีการเรียกใช้สคริปต์ในพาเนล ACTIONS แบบใดที่เป็นโหมดผู้ช่วยเขียนสริปต์อย่างง่าย
    Expert
    Compile
    Script Assist
    Script panel
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. ฮาร์ดเเวร์


2. ข้อมูลและสารสนเทศ และกระบวนการแก้ปัญหา


3. วิชาสุขศึกษาม.3 ชุดที่2


4. แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
เพื่อนบ้านเว็บครูออฟ