สื่อประสม รหัสวิชา ง 32243

สื่อประสม คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 80 หรือ 24 ข้อขึ้นไป
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรดสมัครสมาชิก 
1. การกำหนดค่า Rotate แบบ CW มีความหมายตรงกับข้อใด
    กำหนดการหมุนทวนเข็มนาฬิกา
    กำหนดการหมุนตามเข็มนาฬิกา
    กำหนดจำนวนรอบของการทำซ้ำ
    กำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวแบบวงกลม
2. จากภาพที่กำหนดให้ ถ้าต้องการให้การ์ตูนเคลื่อนไหวแบบสมจริงควรกำหนดจุดหมุนกี่จุด

    3 จุด
    4 จุด
    5 จุด
    6 จุด
3. รูปแบบการปรับแต่งเสียงแบบ Right Channel หมายถึงข้อใด
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงซ้าย
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงขวา
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงซ้ายไปลำโพงขวา
    เสียงแสดงออกมาจากลำโพงขวาไปยังลำโพงซ้าย
4. ข้อใดเป็นคำควบคุมแอนิเมชั่นไม่ให้เล่นวนซ้ำ
    stop
    play
    go to
    stop to
5. ภาพที่ได้จากการสร้างแอนิเมชั่นแบบเฟรมบายเฟรมมีลักษณะแบบใด
    ภาพยนตร์
    เครื่องเล่นวีดีโอ
    เครื่องฉายภาพนิ่ง
    เครื่องฉายโปรเจคเตอร์
6. ขั้นตอนการนำไฟล์ภาพการ์ตูนจากโปรแกรม Illustrator CS5 มาใช้งานในโปรแกรม Flash CS5.5 สิ่งแรกที่ควรทำคือข้อใด
    Group เลเยอร์ชิ้นส่วนการ์ตูน
    กำหนดไฟล์ภาพการ์ตูนเป็นซิมบอล
    วาดชิ้นส่วนการ์ตูนโดยแยกเลแยอร์
    กำหนดเลเยอร์ให้เป็น Single Flash Layer
7. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Shape Tween เหมาะสำหรับการออกแบบการเคลื่อนไหวสำหรับข้อใด
    การวิ่งของรถ
    การเดินของการ์ตูน
    การแสดงระบบทางเดินอาหาร
    การเคลื่อนที่ของดวงจันทร์ข้างขึ้นข้างแรม
8. ข้อใดมีความหมายใกล้เคียงกับ Scene มากที่สุด
    ฉาก
    เลเยอร์
    แอนิเมชั่น
    ภาพยนตร์
9. คุณสมบัติของออบเจ็กต์ในข้อใดสามารถสร้างแอนิเมชั่นแบบ Bone Tool ได้
    ออบเจ็กต์ถูก Group
    ออบเจ็กต์ถูกแยกเลเยอร์ไว้
    ออบเจ็กต์วาดไม่แยกเลเยอร์
    ออบเจ็กต์ต้องถูกกำหนดเป็น Symbol
10. เมื่อต้องการเขียนสคริปต์ให้ออบเจ็กต์เคลื่อนที่ไปเมื่อกระโดดข้ามเฟรม แล้วให้เล่นเฟรมนั้นต่อไป
    Next Frame
    go to and stop
    go to and play
    Next Frame and play
11. ข้อใดคือประโยชน์ของการกำหนดและควบคุมลำดับการทำงานขอนแอนิเมชั่นด้วย Scene
    ความสวยงามของนิเมชั่น
    ไฟล์แอนิเมชั่นที่ได้มีหน่วยความจำขนาดเล็ก
    ความเหมาะสมของการนำไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต
    ความสะดวกในการควบคุมการทำงานของแอนิเมชั่น
12. จากภาพที่กำหนดให้มีคุณสมบัติใดในการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Guide Line

    สร้างเส้นไกด์
    สร้างออบเจ็กต์
    ย้ายตำแหน่งออบเจ็กต์
    กำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหว
13. ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกของการเผยแพร่แอนิเมชั่นที่สร้างจากโปรแกรม Flash CS5.5
    เข้าหน้าหลักยูทูป
    เลือกอัพโหลดไฟล์
    ลงทะเบียน gmail เพื่อสร้างบัญชี
    นำตำแหน่งที่อยู่ไฟล์บนยูทูปมาวางในสคิลป์ยูทูป
14. ไฟล์งานแอนิเมชั่นชนิดใดเหมาะสำหรับเผยแพร่บนยูทูป
    .gif
    .swc
    .swf
    .html
15. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Bone Tool มีลักษณะการทำงานคล้ายกับการเคลื่อนไหวแบบใด
    Guide Line
    Mask Layer
    Motion Tween
    Frame by Frame
16. ข้อใดคือหลักการทำงานของการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Motion Tween
    ขยับภาพโดยไม่เชื่อมต่อคีย์เฟรม
    ขยับภาพทีละภาพแบบต่อเนื่องกัน
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมที่ต่อเนื่องกัน
    ขยับภาพโดยเชื่อมต่อคีย์เฟรมหนึ่งไปอีกคีย์เฟรมหนึ่ง
17. ถ้านักเรียนปฏิบัติการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Guide Line เรียบร้อยแล้ว แต่พบว่าภาพไม่เคลื่อนตามเส้นที่กำหนด นักเรียนคิดว่าเกิดจากสาเหตุใด
    ภาพมีขนาดใหญ่เกินไป
    ตำแหน่งของออบเจ็กต์อยู่ชิดมุมเกินไป
    เส้นที่วาดไม่ต่อเนื่องกันหรือซับซ้อนเกินไป
    วงกลมตรงกลางวัตถุอยู่ตรงส่วนปลายของเส้น
18. ข้อใดไม่สามารถแก้ไขได้สำหรับการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Shape Tween
    สี
    ทิศทาง
    ตำแหน่ง
    ความคมชัด
19. การกระพริบตาของการ์ตูนควรใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวแบบใด
    Guide Line
    Motion Tween
    Shape Tween
    Frame by Frame
20. ข้อใดคือหลักการสำคัญที่ทำให้ภาพการ์ตูนที่วาดจากโปรแกรม Illustrator CS5 มาใช้งานในโปรแกรม Flash CS5.5 เคลื่อนไหวสมจริงที่สุด
    ตกแต่งและใส่สีให้สวยงาม
    วาดชิ้นส่วนการ์ตูนให้สวยงาม
    วาดชิ้นส่วนการ์ตูนโดยแยกเลแยอร์
    ออกแบบโครงร่างภาพการ์ตูนในสอตอรี่บอร์ดให้เชื่อมโยงกับการ์ตูนอื่น ๆ
21. การสร้างแอนิเมชั่นแบบ Guide Line ควรกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวแบบใดจะดูสมจริงที่สุด
    Create Shape Tween
    Create Motion Tween
    Create Classic Tween
    Create Reverse Tween
22. ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุดสำหรับแอนิเมชั่นแบบ Shape Tween
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนขนาด
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนรูปทรง
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนตำแหน่ง
    การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนรูปทรงของออบเจ็กต์
23. ข้อใดคือคำสั่งในการเผยแพร่ผลงาน
    File Open
    File Import
    File Export
    File Publish
24. ข้อใดเป็นสัญลักษณ์ของการนำไฟเสียงมาใส่ในไทม์ไลน์




25. วิธีการเรียกใช้สคริปต์ในพาเนล ACTIONS แบบใดที่เป็นโหมดผู้ช่วยเขียนสริปต์อย่างง่าย
    Expert
    Compile
    Script Assist
    Script panel
26. ข้อใดถือว่าการอัพโหลดไฟล์แอนิเมชั่นลงบนยูทูปเสร็จสมบูรณ์
    คลิกเมาส์เผยแพร่
    ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ VDO
    ออกจากระบบการใช้บัญชี YouTube
    ได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่าวิดีโออัปโหลดและประมวลผลเสร็จแล้ว
27. การสร้างภาพแอนิเมชั่น ?ดาวกระพริบ? ควรใช้หลักการสร้างแอนิเมชั่นแบบใด
    Guide Line
    Motion Tween
    Shape Tween
    Frame by Frame
28. การแทรกเสียงประกอบ ?นกร้อง? เหมาะสำหรับการออกแบบแอนิเมชั่นเหตุการณ์ใด
    เหตุการณ์ตอนเช้าที่ทะเล
    เหตุการณ์ใกล้ค่ำที่บ้านสวน
    เหตุการณ์ที่โรงเรียนตอนเช้า
    เหตุการณ์ตอนเช้าที่สวนสาธารณะ
29. ถ้านักเรียนต้องการสร้างแอนิเมชั่น?การทำตัวอักษรคาราโอเกะ? ควรสร้างภาพแอนิเมชั่นแบบใดดีที่สุด
    Mask Layer
    Shape Tween
    Motion Tween
    Frame by Frame
30. การสร้างภาพแอนิเมชั่นแบบ Frame by Frame เหมาะสำหรับการออกแบบแอนิเมชั่นชนิดใด
    การเจริญเติบโตของต้นไม้
    การเคลื่อนไหวของลูกบอล
    การเคลื่อนไหวของแมลงบิน
    การเคลื่อนไหวของล้อจักรยาน
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ


นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ


EDUCATION RESEARCH | หน้าแรกข้อสอบ | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก | สร้างข้อสอบ | แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย | TOEIC Online | IELTS Online | SAT | TOEIC | IELTS