วิทยาการคำนวณ ป.5 ตัวชี้วัดที่ 2

วิทยาการคำนวณ คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 80 หรือ 8 ข้อขึ้นไป
ข้อสอบชุดนี้แสดงผลครั้งละ 10 ข้อ บนเครื่องคอมพิวเตอร์สมาชิก
ข้อสอบชุดนี้แสดงผลแล้ว 2460 ครั้ง
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรดสมัครสมาชิก 
ข้อสอบชุดนี้จำนวน 10 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อสอบ คลิก ทำแบบทดสอบออนไลน์
1. การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม มีชื่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร
    Bug
    Debugging
    Bedbug
    Software Bug
2. ข้อใด คือสิ่งที่อัลกอริทึมแต่ละแบบมีเหมือนกัน
    ช่วยให้ไม่สับสนในวิธีการดำเนินงาน
    การทำงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว
    ปัญหาลดลงหรือสามารถค้นหาต้นเหตุของปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
    ถูกทุกข้อ
3. ถ้าต้องการสร้างเกมที่มีการทำงานที่ต้องมีการตัดสินใจ ควรเขียนแผนผังแบบใด
    การทำงานแบบลำดับ (Sequence)
    การทำงานแบบทางเลือก (Selection)
    การทำงานแบบวนซ้ำ (Loop)
    ถูกทุกข้อ
4. ถ้าต้องการเปลี่ยนให้ปลาดาวเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวาเท่านั้น ควรทำอย่างไร

    ไม่ต้องแก้ไข
    ลบบล็อค หมายเลข 1 และ 2
    ลบบล็อค หมายเลข 3 และ 4
    ลบบล็อค หมายเลข 1 และ 4
5. ข้อใด คืออีกชื่อหนึ่งของแผนผังที่มีการทำงานแบบตัดสินใจ (Decision)
    การทำงานแบบทางเลือก (Selection)
    การทำงานแบบวนซ้ำ (Loop)
    การทำงานแบบลำดับ (Sequence)
    ไม่มีข้อใดถูก
6. จากภาพ มีจุดผิดพลาดตรงไหน ทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ขึ้น-ลงไม่ได้ ไปได้แค่ทางซ้าย-ขวาเท่านั้น

    ต้องเปลี่ยนจาก Change X เป็น Change Y หมายเลข 1 และ 2
    ต้องเปลี่ยนจาก Change X เป็น Change Y หมายเลข 2 และ 3
    ต้องเปลี่ยนจาก Change Y เป็น Change X หมายเลข 3 และ 4
    ต้องเปลี่ยนจาก Change Y เป็น Change X หมายเลข 1 และ 3
7. จากภาพคิดว่า จะทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ได้อย่างไร

    กดคลิกที่เม้าส์
    กดคลิกที่ตัวเลข 1 - 4
    กดลูกศรบนแป้นพิมพ์
    สไลด์ขึ้นที่บนจอสัมผัส
8. จากบล็อคคำสั่ง มีหลักการทำอย่างไร

    สร้างการเคลื่อนที่ จากแกน X ไปแกน Y
    สร้างการเคลื่อนที่ จากแกน Y ไปแกน X
    ถูกทั้งข้อ ก และ ข
    ไม่มีข้อใดถูก
9. ข้อใด คือการเป็นการออกแบบโปรแกรม เพื่อป้องกันการเกิดข้อผิดพลาด
    Storyboard
    Flowchart
    ถูกทั้งข้อ ก และ ข
    ไม่มีข้อใดถูก
10. ข้อใด ไม่ใช่ เงื่อนไขการเขียนโปรแกรมแบบต่างๆ
    การกำหนดค่าตัวแปร (Variable)
    การกำหนดเงื่อนไข (If...else)
    การกำหนดผลลัพธ์ (Result)
    การทำงานวนซ้ำ (Loop)
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ ครับ

EDUCATION RESEARCH | หน้าแรกข้อสอบ | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก | สร้างข้อสอบ | แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย | TOEIC Online | IELTS Online | SAT | TOEIC | IELTS