หน่วยที่ 1 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ป.6
หน้าแรก
รหัสวิชา 56257 หน่วยที่ 1 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ป.6
เพจนี้แสดงบนมือถือจำนวนครั้งละ 5 ข้อ ไม่ใช่สมาชิก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
1. ขั้นตอนแรกของการออกแบบวิธีการแก้ปัญหาคืออะไร?
    1) ก. รวบรวมข้อมูล
    2) ข. กำหนดปัญหา
    3) ค. สร้างสมมติฐาน
    4) ง. ทดลองและปรับปรุง
2. อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในการแก้ปัญหา?
    1) ก. การมีคำตอบที่ถูกต้อง
    2) ข. การมีวิธีการแก้ปัญหาที่หลากหลาย
    3) ค. การมีความคิดสร้างสรรค์
    4) ง. ทั้งหมดถูกต้อง
3. การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์แตกต่างจากการแก้ปัญหาด้วยมืออย่างไร?
    1) ก. คอมพิวเตอร์ทำได้เร็วกว่า
    2) ข. คอมพิวเตอร์ไม่ผิดพลาด
    3) ค. คอมพิวเตอร์คิดได้เอง
    4) ง. ทั้ง ก และ ข
4. การแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ควรเริ่มจากอะไร?
    1) ก. การแก้ปัญหาที่ง่ายก่อน
    2) ข. การหาคำตอบที่ซับซ้อน
    3) ค. การถามเพื่อน
    4) ง. การนั่งนิ่งๆ คิด
5. การสร้างสมมติฐาน หมายถึงอะไร?
    1) ก. การหาคำตอบที่ถูกต้อง
    2) ข. การตั้งข้อสันนิษฐานเพื่อนำไปพิสูจน์
    3) ค. การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
    4) ง. การทดลองเพื่อหาคำตอบ

ต้องการเฉลยข้อสอบ โปรดสมัครสมาชิก

แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ ป.5


4. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย เว็บครูออฟ