การใช้โปรแกรม Scratch 3.0
หน้าแรก
รหัสวิชา 54891 การใช้โปรแกรม Scratch 3.0
เพจนี้แสดงบนมือถือจำนวนครั้งละ 5 ข้อ ไม่ใช่สมาชิก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
1. หากต้องการพาพระราชากลับไปยังปราสาท ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด

    1)

    2)

    3)

    4)

2. ภาพใดเป็นการแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยการใช้สัญลักษณ์ในการเขียนผังงาน (Flowchart)
    1)

    2)

    3)

    4)

3. ข้อใด คือ การทำงานแบบลำดับ
    1) ก. การซักผ้าด้วยมือทีละตัวจนเสร็จ
    2) ข. การตัดเกรดของวิชาคณิตศาสตร์
    3) ค. ขั้นตอนการทำผัดกะเพรา
    4) ง. ไม่มีข้อใดถูก
4. ถ้าต้องการทำซ้ำจนกว่าเครื่องหมายจะเป็นจริง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch
    1)

    2)

    3)

    4)

5. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch

    1) ก. การทำงานซ้ำไม่รู้จบ
    2) ข. หยุดคำสั่งทั้งหมด
    3) ค. เริ่มการทำงนเมื่อมีการโคลน
    4) ง. ทำซ้ำจนกว่าเครื่องหมายจะเป็นจริง

ต้องการเฉลยข้อสอบ โปรดสมัครสมาชิก

แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ ป.5


4. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย เว็บครูออฟ