การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ม.3 วิชาการออกแบบเทคโนโลยี
รหัสวิชา 25819 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ม.3 วิชาการออกแบบเทคโนโลยี
เพจนี้แสดงบนมือถือจำนวนครั้งละ 5 ข้อ ไม่ใช่สมาชิก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
1. เมื่อเขียนตารางปฏิบัติงานเรียบร้อยแล้วขั้นตอนต่อไปควรทำสิ่งใด
ระบุปัญหา
ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
นำเสนอผลงาน
ลงมือแก้ปัญหา
2. ในการออกแบบชิ้นงานสำหรับนำมาใช้แก้ปัญหาควรคำนึงถึงเรื่องใดมากที่สุด
วิธีการใช้งาน
ราคาของการผลิต
ทำงานได้ดีทุกครั้ง
การตอบสนองความต้องการ
3. การกระทำในข้อใดไม่ใช่การวางแผนการดำเนินการเพื่อแก้ปัญหา
การสนทนาและอภิปรายปัญหาร่วมกัน
การเตรียมความพร้อมของตนเองหรือทีม
การประเมินแนวทางการแก้ปัญหาที่รอบคอบ
การสร้างอุปกรณ์ต้นแบบหรือโมเดลสำหรับแก้ปัญหา
4. การออกแบบเครื่องชั่งดิจิทัลสำหรับชั่งสินค้า ข้อใดคือตัวป้อน ข้อใดคือข้อจำกัด
ตัวป้อนคือน้ำหนัก ข้อจำกัดคือขอบเขตของน้ำหนัก
ตัวป้อนคือชั้นวางวัตถุ ข้อจำกัดคือน้ำหนักสูงสุดที่นำมาชั่ง
ตัวป้อนคือวิธีการออกแบบ ข้อจำกัดคือน้ำหนักของเครื่องชั่ง
ตัวป้อนคือเซนเซอร์รับน้ำหนัก ข้อจำกัดคือตัวเลขสูงสุดสำหรับแสดงผล
5. การตัดสินใจเลือกรูปแบบการแก้ปัญหาควรคำนึงถึงปัจจัยใด
หลักการทางวิทยาศาสตร์ที่นำมาใช้เป็นพื้นฐานในการคิด
ใช้งานได้ง่าย ทำงานได้ถูกต้องทุกครั้ง
ต้นทุนที่ใช้ในการแก้ปัญหา
ความคุ้มค่าในการใช้งาน
ต้องกรอกชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ และทำครบทุกข้อ
จึงจะตรวจ และบันทึกผลการทำข้อสอบ
แนะนำชุดข้อสอบ
1.
แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1
2.
แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน
3.
แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล
4.
ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ
EDUCATION RESEARCH
|
Test Home
Version Thaitestonline.com |
Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย
เว็บครูออฟ