การออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่าง่าย ป.6
หน้าแรก
รหัสวิชา 21148 การออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่าง่าย ป.6
เพจนี้แสดงบนมือถือจำนวนครั้งละ 5 ข้อ ไม่ใช่สมาชิก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
1. Script ใดที่กำหนดให้นำข้อความที่รับเข้ามาเก็บไว้ในตัวแปร
    1)

    2)

    3)

    4)

2. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการเขียนโปรแกรมวนซ้ำ แทนการเขียนคำสั่งโปรแกรมเดิมซ้ำกันหลายๆ ครั้ง
    1) ทำให้โปรแกรมมีความซับซ้อนมากขึ้น
    2) ช่วยให้การเขียนโปรแกรมได้ง่าย สะดวก
    3) ไม่ต้องเขียนข้อความคำสั่งเดิม ๆ หลายครั้ง
    4) ทำให้โปรแกรมมีความกระชับ สามารถตรวจสอบความผิดพลาดได้ง่าย
3. จาก Script หมายถึงข้อใด

    1) สร้างตัวแปรชื่อ number
    2) แสดงผลค่าของตัวแปร number
    3) ปรับค่าตัวแปร number เพิ่มขึ้น 1 ค่า
    4) กำหนดค่าเริ่มต้นให้กับตัวแปร number = 1
4. จาก Script ค่า x, y, z คือข้อใด

    1) 5, 10, 15
    2) 5, 10, 0
    3) 3, 10, 5
    4) 5, 10, 5
5. จาก Script หมายถึงข้อใด

    1) ถ้าตัวเลขหารด้วย 5 แล้วเท่ากับ 0 ให้เพิ่มค่า number ขึ้น 1
    2) ถ้าตัวเลขหารด้วย 5 แล้วเศษเท่ากับ 0 ให้เพิ่มค่า number ขึ้น 1
    3) ถ้าตัวเลขคูณด้วย 5 แล้วเศษเท่ากับ 0 ให้แสดง ตัวเลขลงในรายการ list_number
    4) ถ้าตัวเลขหารด้วย 5 แล้วเศษเท่ากับ 0 ให้แสดง ตัวเลขลงในรายการ list_number

ต้องการเฉลยข้อสอบ โปรดสมัครสมาชิก

แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ ป.5


4. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย เว็บครูออฟ