หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การเขียนโปรแกรม
หน้าแรก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 70 หรือ 14 ข้อขึ้นไป
กรอกชื่อจริง
กรอกนามสกุล
ทุกครั้งที่เข้าทำแบบทดสอบเสร็จสมบูรณ์ จะได้รับแต้มเข้าใช้งาน 1 แต้ม | ส่วนนี้จะทำการบันทึกข้อมูลเพื่อออกใบรับรอง หากทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ 30 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น 20 ข้อ 30 ข้อ 50 ข้อ
1. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด
    จุดเชื่อมต่อหน้ากระดาษ
    เริ่มต้นและลงท้าย
    ทิศทาง
    การตัดสินใจ
2. คำว่า Web Presentaion มีความหมายตรงกับข้อใด
    เอกสาร 1 หน้าที่เผยแพร่ในระบบเครือข่าย
    ชุดเอกสารที่เผยแพร่ในระบบเครือข่าย
    การเสนอผลงานผ่านระบบเครือข่าย
    หน้าสุดท้ายของเว็บไซต์
3. จากรูปด้านล่างนี้ เป็นโครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
4. นักเรียนต้องการเขียนโปรแกรมตรวจสอบคะแนนที่รับเข้าไป แล้วแสดงผลว่า “ผ่าน” หรือ “ไม่ผ่าน”
    4
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
5. การกำหนดข้อมูลรับเข้า (input) และและแสดงผล(output) อยู่ในขั้นตอนใด
    ทดสอบโปรแกรม
    จัดทำคู่มือ
    วางแผนและออกแบบ
    วิเคราะห์ปัญหา
6. โครงสร้างของเอกสาร HTML นั้นประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือข้อใด
    ส่วนหัวเอกสารและส่วนคำสั่ง
    ส่วนเนื้อหา และส่วนคำสั่งของเอกสาร >
    ส่วนหัว และส่วนเนื้อหา
    ส่วนคำสั่ง และส่วนประมวลผล
7. คำว่า Web Page มีความหมายตรงกับข้อใด
    เอกสารที่เผยแพร่ในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
    งานกราฟิกต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์
    งานพิมพ์ในคอมพิวเตอร์
    เอกสารเวิร์ด
8. ข้อใดไม่ใช่รูปแบบการเขียนอัลกอริทึม
    ฟังก์ชั่น(function)
    รหัสจำลอง (Pseudo Code)
    การเขียนผังงาน (Flowchart)
    การบรรยาย (Narrative Description)
9. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด

    การปฏิบัติงาน
    การเรียกโปรแกรมภายใน
    การเรียกโปรแกรมภายนอก
    จุดเชื่อมต่อ
10. ข้อใดไม่ใช่โครงสร้างโปรแกรม
    โครงสร้างตามลำดับ
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบเรียงลำดับ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
11. การใช้รูปภาพสัญลักษณ์ แทนขั้นตอนการเขียนโปรแกรมคือข้อใด
    ฟังก์ชั่น(function)
    รหัสจำลอง (Pseudo Code)
    การเขียนผังงาน (Flowchart)
    การบรรยาย (Narrative Description)
12. Flowchart มีบทบาทต่อขั้นตอนใด
    ทดสอบโปรแกรม
    จัดทำคู่มือ
    วางแผนและออกแบบ
    เขียนโปรแกรม
13. จากรูปด้านล่างนี้ เป็นโครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
14. ผังงานที่มีการทำซ้ำ เรียกอีกชื่อว่าอะไร
    Loop Flowchart
    Condition Flowchart
    Sequemce Flowchart
    Pseudo Code Flowchart
15. คำว่า Home Page มีความหมายตรงกับข้อใด
    จุดวางตำแหน่งเว็บเพจ
    จุดสิ้นสุดเว็บเพจ
    หน้าแรกของเว็บไซต์
    หน้าสุดท้ายของเว็บไซต์
16. หากนักเรียนต้องการเขียนโปรแกรมคำนวณคะแนนเฉลี่ยของวิชาคณิตศาสตร์ที่มีนักเรียน 10 คน นักเรียนควรใช้โครงสร้างโปรแกรมแบบใด จึงจะเหมาะสมที่สุด
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
17. สัญลักษณ์นี้ แสดงถึงการทำงานของโปรแกรมในขั้นตอนใด

    เริ่มต้นหรือจบการทำงาน
    การคำนวณ
    การรับค่า หรือ แสดงผลทางหน้าจอ
    ติดต่อผู้ใช้งาน
18. คำสั่ง WHILE หรือ DO WHILE เป็นคำสั่งในโครงสร้างโปรแกรมแบบใด
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
    โครงสร้างแบบทำงานซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
19. จากรูปด้านล่างนี้ เป็นโครงสร้างโปรแกรมแบบใด

    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
    โครงสร้างแบบมีทางเลือก
    โครงสร้างแบบต่อเนื่อง
    โครงสร้างแบบตามลำดับ
20. นักเรียนต้องการกำหนดตัวแปรเพื่อรับค่าตัวเลข 2 จำนวน นักเรียนควรกำหนดชื่อตัวแปรตามข้อใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
    x และ y
    1 และ 2
    number1 และ number2
    score1 และ score2
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ ป.5


4. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
เพื่อนบ้านเว็บครูออฟ